. } Bằng Lăng Tím: Giá như có một phép màu!

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Giá như có một phép màu!

Giá như có một điều ước trên đời mà trở thành sự thật, chị sẽ mãi mãi muốn em quay về bên cạnh gia đình!


Đèn lồng cá chép, cái ngôi sao
Bọn trẻ lao xao đẹp cái nào?
Sáng rực góc trời ai nhóm bếp
Đâu phải! nến cao đèn nhuốm sao
Hoài cổ, thể mà dăm nghìn bận (ngày)
Hồn nhiên tuổi nhỏ, tâm xôn xao
Tự thế thu buồn lòng chát đắng
Ào ạt mưa tuôn dạ nôn nao


Mấy độ trung thu về! Tự dưng lại nhớ về ngày xưa, thuở khi hai chị em mình còn là hai nhóc tì có rất nhiều trò lạ kỳ...

Thời buổi cuộc sống khó khăn, ba mẹ vì cuộc sống mưu sinh mỗi người mỗi ngã và hai chị em mình lại phải về ở với Nội.
Nhà Nội ngày xưa có tiếng tăm, bề thế là thế, nhưng bấy giờ thì khá khó khăn.
Hàng ngày, em trai đi học mẫu giáo, người lớn vì lo buôn bán ngược xuôi mà quên đón em về, riêng chỉ có chị là nhớ và mong em về từng giờ, từng khắc. Chị nhớ có một hôm : quyết định lội bộ hơn 2 cây số để đón em về, đi mấy quãng đường dài và luôn tự nhủ chắc là không thể nhầm được vì mỗi lần đón em cô Tám đã chở đi qua con đường này đây , chị đã cố để ý những ngã rẽ, xưởng gỗ, cổng chùa...chắc mẩm ngày nào đó sẽ tự đi một mình đến đón em cho em về thật nhanh, và lần này là cơ hội tốt nhất.
Nhưng đến nơi cô giáo lại không cho chị đón em về vì chị còn quá nhỏ chỉ lớn hơn em 2 tuổi, học lớp 1 thôi thì làm sao dắt em qua đường an toàn và nhà thì cũng xa quá làm sao bọn con nít như hai chị em mình nhớ đường về nhà.

Đợi mãi đến trời tối cộng với chị lại hết lời năn nỉ nên cô giáo: nào là con thuộc đường vánh vách, nào là nhà ngoại con ở gần đây (Chợ Cư Trú) ... thế là cuối cùng cô giáo đành nhượng bộ. Chị không nhớ là về nhà có bị rầy la hay ăn đòn không nhưng chị nhớ là đó là lần chị được tự mình đón em duy nhất lúc tuổi còn nhỏ xíu và cũng là lần khó quên và là lần chị vui vui lắm vì nghĩ rằng mình đã làm điều gì đó thật quan trọng, thật lớn lao.
Thuở đó hai chị em thương nhau lắm, chị hết lòng lo lắng cho em, chị chăm cho em từng miếng ăn, chị thay ba mẹ lo cho em từng giấc ngủ để em bớt cảm thấy thiếu vắng tình mẩu tử.
Chị cũng vui vì em vui và cảm giác ấm áp hơn chị ngày trước, khi mà chị có nhiều lần thẫn thờ vì nhớ mẹ thương ba đến nỗi ôm cây cột ăng -ten sau nhà ngồi khóc và cứ ước rằng sẽ gặp được ông tiên như trong câu chuyện Tấm Cám.

Giờ tuy không còn nhớ rõ lắm khi chị và em mới vài ba tuổi, nhưng tình thương mà chị dành cho em vẫn ở mãi trong lòng chị.
Chị xem việc đùm bọc lo lắng cho em và việc quán xuyến chợ búa, cơm nước, tắm giặt, kèm học bài là bổn phận tự ý…
Khi em khóc, chị lại dỗ dành, ầu ơ giữa đêm cho tới lúc gà gáy sang canh, phàm là việc gì nặng nhọc chị lại dành làm hết.
Trong mắt chị, em luôn nhỏ bé mãi và chẳng có bao giờ lớn đâu nhỉ!

Vất vả, cực nhọc là thế, nhưng càng lớn, chị càng xinh, cả nhà đều khen thế chứ không phải chị nghĩ thế đâu nhỉ!
Không son phấn, không quần áo điệu đà, nhưng mỗi khi chị ra đường vẫn có không ít ánh mắt ngẩn ngơ nhìn theo. Chị có nụ cười tươi như hoa, da trắng, tóc dài, ăn nói lại dễ nghe, kèm theo các tài lẻ...
Nhiều người theo đuổi nhưng chị chẳng đồng ý kết thân với ai. Chị tự nhủ “Chờ cho em khôn lớn, lo được cho cha mẹ nhà cửa khang trang hơn rồi mới tính”.


Em lớn lên vẫn còm nhom nhưng vẫn nhờ nét đẹp từ nhỏ nên trong rất thư sinh. Chị Hai thấy em mặc gì cũng thấy đẹp. Chị đi học dành dụm được chút ít là mua quần áo cho em.
Ngày đi thi đại học, chị cũng dắt em theo cho em được biết Sài Gòn với người ta.
Chị thi xong hai chị em mua tấm bản đồ dò dẩm đi chơi khắp nơi nhất là các khu du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn : Đầm Sen, Sở Thú... nhớ nhất là khi vào sở thú hai chị em cho Gấu, Khỉ ăn mía, đậu phộng... tốn hết năm ngàn, vậy mà khi mua kem ăn thì không dám bỏ ra hơn ba ngàn để mua.
Rồi còn thích thú với trò: hình cắt chân dung. Bấm bụng bỏ ra mỗi tấm năm ngàn để người ta cắt cho hai tấm hình chân dung. Hai tấm hình đó hai chị em mình giữ rất lâu nhỉ!
Có lúc vì thấy hai chị em khờ khạo bọn xấu hù dọa đòi trả tiền, dọa nếu không đưa đủ tiền hai cây kem đậu xanh tám ngàn thì hai chị em đừng hòng về được nhà. Dù rất sợ nhưng cuối cùng 'cái khó ló cái khôn" chị đã nghĩ ra một cách là kể hết chuyện với hai chú bảo vệ.
Cuối cùng hai chị em đạp xe bon bon về nhà cô Tám mà không hề sợ bị bọn xấu tấn công vì đã được hai chú bảo vệ kè kế bên đưa về tận nhà.

Lúc đi học, chị hay lấy hình em khoe với bạn bè vì chị xem việc có thằng em như em là niềm tự hào của chị với mọi người.
Quen hơi chị từ bé, em lúc nào cũng kè kè bên chị, chị chơi trò gì em chơi trò đó, kể cả những trò con trai không chơi như nhảy dây, đánh đũa... Còn phần chị thì lại cùng em chơi trò bida, đá banh, hái ổi...
Hai đứa rất ghiền xem phim ở rạp, nhất là phim "Chưởng". Chiều nào dọn dẹp, gánh nước xong đâu vào đấy, là em xin mẹ " cho hai thằng con đi xem phim".Nhưng tới nơi em chỉ ngồi dựa lưng vào ghế hay gối đầu vào đầu gối chị mà ngủ ngon lành. Chỉ khi nào phim đến lúc có đánh nhau thì chị mới gọi em dậy xem...

Sau này khi đi học chị chỉ sợ là "nó" mê ngủ rồi lúc hết phim thì bị người ta đóng cửa nhốt thì không biết làm sao? nên chị đành hù dọa : em xem phim đừng ngủ gục nhé! có ông già bắt cóc con nít đó.

Hai chị em lúc nào bên nhau cũng thỏ thẻ trò chuyện, lắm lúc chị chọc ghẹo em trai ủy mị hay khóc, tối vẫn còn đòi ngủ chung với chị, mỗi khi chị Hai đi học về thăm nhà dù em bấy giờ đã học lớp 11, 12.

Chị nhớ như in thở còn bé, em trai rất tình cảm. Nhà có nuôi gà vịt mỗi lần có khách đến thăm. Muốn đãi khách món "thịt gà" là cả nhà thấy hai chị em khóc lu loa không cho "mần thịt" chúng. Vì hai chị em tự tay chăm sóc "bọn nó" từ khi còn trong trứng nên làm sao nở để ai làm đau chúng chứ.
Rồi có một hôm con gà con ở nhà bị " trúng gió" chết.
Hai chị em làm đám và đem đi chôn. Hai đứa cố lấy tấm vải che lại phần thân chú gà nhỏ vì sợ khi đất rơi vào sẽ làm "chú" đau lắm...

Có ông lão tội nghiệp không ai nuôi, em trai nghe mẹ kể vậy liền xin tiền mẹ đi bộ cả 2 cây số lên đến chợ để tặng tiền cho ông lão...mà hai chị em nhìn ông thấy ông hiền như ông tiên vậy, lúc ấy chị nghĩ bụng: Phải chi ba mẹ có thể chở ông về ở nhà mình thì mỗi ngày mình được gặp ông rồi! mà hình như mẹ có hỏi ông nhưng ông không đồng ý. Thật ra ông không xin tiền của mọi người, ông chỉ bốc thuốc chữa bệnh và xem bói thôi. Ông nhận tiền của em trai vì ông nghe nó kể chuyện nó đi bộ để biếu tiền ông...mà hình như sau đó ông kêu xe ôm chở em về nhà bằng phần tiền của em thì phải? chị không nhớ rỏ lắm...nhưng như thế cũng vui nhỉ?


Rồi ngày kia, chị giao lại ba mẹ cho em chăm sóc.
Đêm làm lễ "xuất giá" chị nhớ chị đã nghĩ rất nhiều điều trong đầu để dặn dò nhưng chỉ rơm rớm khóc chứ không nói được nhiều lời , cảm xúc lúc ấy thật khó mà nói nên lời. Em hứa với chị là sẽ thay chị 'sáng hầu miếng nước cho ba, chiều tiêm trầu cho mẹ"...Lúc đó chị thấy em trưởng thành và nghị lực ghê lắm! chị thầm cảm ơn em rất nhiều và chị đã tin là em sẽ chăm sóc thật tốt cho ba mẹ.

Nhưng có ai ngờ???

Em đã hứa với chị thay chị chăm sóc cho cha mẹ quạt nồng ấp lạnh... sao em không giữ lời hứa? ...

Đã bao nhiêu năm rồi nhưng mỗi lần nhớ đến em là tim chị quặn thắt từng cơn, đau lắm!
Chị chỉ luôn mong ước: "phải chi trên đời này có phép lạ".

Chị nhớ ngày xưa em rất thích bài hát " Mặt trời bé con".
Mỗi độ trung thu về, chúng mình chơi trò treo tất cả lồng đèn xung quanh thành hình trái tim với mấy đứa em chung xóm, rồi mỗi đứa thay phiên nhau ngồi hát.
Mỗi lần hát, em chỉ hát bài " Ngày xưa có chú bé..." vì chỉ thuộc có mỗi bài này.
Giờ đây, chị đang ngồi nghe lại bài mà ngày xưa em thường hay hát để nhớ về em, và tưởng chừng như em đang về bên chị đây, em trai ạ!

Cầu mong em yên bình, an lạc nơi xa xôi ấy.


BLT 8/2012

62 nhận xét:

  1. Chị... Ko khóc nhè đó nhé. Hic. Đọc cảm thấy tim cũng quặn theo. Ko gì bằng nỗi đau này, em rất hiểu. Chị ko khóc nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em, bây giờ nước mắt chỉ ứa ra rồi lại nuốt ngược vào trong thôi em ạ. Chỉ có lòng là đau rát như dao cứa! Thôi kệ vậy, nếu khóc được thì vẫn phải khóc để thấy lòng nhẹ đi đôi chút... Chị ủy mị quá phải không em?

      Xóa
    2. Chị ko uỷ mị, nỗi đau mất mát này em hiểu hơn ai hết chị yêu à.

      Xóa
  2. Bằng Lăng Tím đón tết Trung Thu sớm nhé...hiiiiiii......

    Cám ơn Bang Lang TIm da den chia se cung Trang bai viet nay....chu nhat luon vui ve ban nhe....Men ban...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong tâm mình Trung Thu vẫn mãi ở đó có bao giờ phai đâu!
      Cảm ơn Trang ghé thăm, luôn an lành và vui tươi giữa mùa trăng sáng này TT nhé!

      Xóa
  3. Chủ nhật thiệt vui nhé em iu. hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi trái tim chỉ biết yêu người nhưng anh NB thì có nhiều nàng được chở đi Violon quá nên BLT không dám cạnh tranh đâu ((:
      Tuần mới thật nhiều niềm vui và thành công nhé huynh!

      Xóa

  4. CHIỀU CHỦ NHẬT VUI NHIỀU NHÉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuần mới dành nhiều thành tựu và an lạc nhé huynh!

      Xóa
  5. một kỷ niệm buồn khó quên,Chiều chủ nhật thật là vui bạn nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỉ niệm thì rất vui nhưng người đi xa xa mãi làm lòng ta ứa lệ!
      Tuần mới an nhiên và toại nguyện nhé người bạn mới.

      Xóa
  6. ước nè: cafe với BLT. ạc ạc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi ước mà sặc dữ vầy không ứng nghiệm đâu huynh à (:

      Xóa
  7. GIÁ NHƯ ...
    Buồn quá !
    Cầu chúc cho em của BLT luôn "yên bình, an lạc nơi xa xôi ấy"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị chia sẽ, quả là đời này nhiều mất mát đau thương quá!

      Xóa
  8. Thương bạn quá!
    Cầu chúc cho em bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc nơi ấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã hơn 8 năm rồi bạn ạ, nhưng mình cứ tưởng như nỗi đau này cứ còn mãi quanh đây! Cảm ơn bạn chia sẽ.

      Xóa
  9. Bài viết đầy kỷ niệm...
    Kg ngờ BLT thích truyện 'chưởng' nữa ta...
    Cách đây 2 hôm, nhà LB có làm 1 con heo, LB quan sát rất thích thú vì nhớ lại kỷ niệm ngày Tết ở quê ngày xưa...
    Ngày mới ngọt ngào nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiện tai thiện tai! huynh thật là...
      Chúc huynh mỗi ngày có nhiều bài viết thật hay và an lạc nhé!Tặng huynh
      http://media.thethaovanhoa.vn/2012/06/01/08/55/1-Custom.jpg

      Xóa
  10. Tình chị nghĩa em thắm thiết tình
    Bao nhiêu kỷ niệm đọng tâm linh
    Cách xa cha mẹ tình thương ấy
    Gắn bó xiết bao chị em mình
    .
    Em đã lớn rồi mà thơ lắm
    Làm chị lên thấy trào tình thương
    Vòng tay che chở như người mẹ
    Vạn ngày tình ấm cứ thương vương
    .
    Trung thu lại về chị nhớ em
    Trời đày em biệt khuất màn đêm
    Nhớ em chị mãi lòng rơi lệ
    Chúc em nơi ấy được êm đềm -
    .
    Chia buồn cùng muội nè -BLT-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em trai của muội chắc là đang dõi theo muội đấy huynh à.
      Cảm ơn bài thơ thật cảm động của huynh!

      Hiu hiu gió thổi ngọn cây
      Ấy là hồn trẻ về đây thăm nhà...

      Xóa
  11. Một bài viết thật cảm động đọc thấy nao nao em ah,ghé sang thăm em chúc em buổi chiều thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không có phép màu em lại ước gì thời gian được quay trở lại. Sao lòng cứ đau xót thế này chị à! Cảm ơn chị chia sẽ
      Chúc chị an vui và thành công
      http://www.talkjust.com/wp-content/uploads/2013/06/4291.jpg

      Xóa
  12. Kỷ niệm thật đẹp, mà cũng thật buồn. Ai cũng có cả một miền ký ức k tên, để rồi mỗi khi nhớ về thấy lòng quặn lên những nỗi xót xa. BLT đừng buồn nhiều, nơi xa xôi ấy, ng e ấy cũng sẽ an lành. Trung thu đến lại là lúc e gái của chị hồi tưởng lại nguồn ký ức. Chị thương e nhiều. Luôn mỉm cười nhé e, cũng giống như e vẫn thường hay an ủi chị vậy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị, em cũng mong sao em trai cũng hóa thành cây hay chim bay về trời để khỏi trở về với bể khổ trần ai này.
      Ngày mới an lành và mong ước đến nhanh chị nhé!

      Xóa
  13. Chúc em chiều thứ 3 may mắn, bình yên, hạnh phúc và mọi việc luôn tốt đẹp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc huynh ngày thứ tư thật thành công và an nhiên
      http://image.blingee.com/images18/content/output/000/000/000/782/761503781_1975045.gif?4

      Xóa
  14. Em muốn có lồng đèn chị ơi.... Huhhuu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/08/12/ruocden20101.jpg
      Út à, chỉ để ngắm thôi chứ giờ mà cầm lồng đèn đi chơi chắc người ta bảo hai chị em thần kinh thì khổ (:
      Ngày an lành nhé

      Xóa
  15. Tuổi thơ của BLT rất đáng thương và đáng yêu và bây giờ cũng vậy! cố lên em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuổi thơ em là những chuỗi ngày rất hạnh phúc chị à. Mặc dù có những khó khăn nhưng người thân luôn yêu thương và đùm bọc lẫn nhau là em cảm thấy rất mãn nguyện. Giờ cũng thế chị à!Cảm ơn chị.
      Tuần mới hạnh phúc và luôn vui khỏe chị nhé!

      Xóa


  16. Mùa Vu lan mời đọc:

    ĐỨC PHẬT BÁO ÂN CHA MẸ

    [thi hóa vophubong]


    Một thuở xưa Đức Phật
    Ngự vườn Xà Kỳ Quất
    Với mấy vạn Tỳ Kheo
    Và mấy ngàn Bồ Tát

    Chư thiên rải hoa ngọc
    Dưới đất tận trên trời
    Đều cung kính Như Lai
    Cầu duyên cùng học đạo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn huynh, mùa vu lan là dịp để ta bài tỏ chút tất lòng. Cầu nguyện ơn trên luôn độ hóa chúng sanh!
      Chúc huynh tuần mới thong dong.

      Xóa
  17. Ngày mới sang thăm em, niềm vui và bình an luôn ở bên em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn huynh tuần mới an lành và vui thật vui nhé!

      Xóa
  18. Những ngày nghỉ lễ này có lịch đi đâu không e? Đi chơi với chị đi e ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em có một kỳ nghỉ rất hoành tráng vừa về quê vừa đi biển đó chị!
      Chị có đi đâu chơi kể cho em nghe với (:
      Tuần mới an nhiên và thành đạt chị nhé!

      Xóa
  19. Bài viết của em cảm động quá, chia sẻ cùng em nhé. Chúc em mãi an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị, chỉ là gom góp những kỉ niệm. Tuần mới vui khỏe và thành công chị nhé!

      Xóa
  20. Em ơi chị thăm em nè,chủ nhật thật vui em nhé.Bùi ngùi với em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nghe lòng ấm áp nhiều hơn nhờ có thêm các anh chị dù chưa lần gặp mặt nhưng chia sẻ rất thật lòng.
      Tuần mới thành công và gặp nhiều điều may mắn chị nhé!

      Xóa
  21. Nỗi mất mát nào mà khg để lại trong lòng chúng ta những nỗi buồn từ sâu thẳm hả Bằng Lăng Tím. Chị hiểu những gì em đã trải qua , buồn đau và nghĩ đến hoặc đoi khi nhìn thấy những đều tương tự như vậy, có cái gì đó thật nhói đau phải khg em gái?? Chị sang thăm và lại đọc được 1 bài rất xúc động em à. Cho dù em của em đã đi thật xa đến 1 phương trời nào đó, nhưng trong lòng em vẫn luôn nghĩ đến mà phải khg Bằng Lăng Tím?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dẫu đời là những cuộc bể dâu và nhiều mất mát nhưng ta vẫn phải cứ bước tiếp chị nhỉ? Cảm ơn chị thật nhiều!
      Chúng ta cùng cố lên! tuần mới an nhiên chị nhé!

      Xóa
  22. Chị vô tâm nên giờ mới qua đọc những dòng này. Chị hiểu cảm giác này, đau lắm.
    Muốn ôm em thôi chứ không thể dỗ em đừng khóc vì chị cũng đang

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị à, chị em ta cùng cố lên nào! Bảo táp cuồng phong cuộc đời đôi khi như nhấn chìm ta đó ấy vậy mà ta vẫn cứ hiên ngang.
      Tuần mới an lạc chị nhé!

      Xóa
    2. E hèm....
      Chị HN cứ đòi ôm tùm lum....
      Không cho ôm nhá chị Tím, chị Tím để em ôm thôi. Hehe

      Xóa
    3. Vòng tay càng to thì lòng người bớt chật hẹp mừ Út, chị ôm cả hai người nào!

      Xóa
    4. Ui trời! Cái đồ bon chen! Ghét thật Tím nhỉ.

      Xóa
  23. Xin chia sẻ cùng bạn... Chúc bạn đêm an lành và hạnh phúc thật nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc bạn tuần mới gặt hái nhiều thành công và vui khỏe nhé. Cảm ơn bạn chia sẻ!

      Xóa
  24. Chào bằng lăng tim, nhà mới đẹp quá lang thang ghé xin ly nước nè hi chủ nhật nồng nàn yêu thương nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà đơn sơ mộc mạc, cảm ơn bạn không chê, mời bạn dùng để có thêm chút ngọt ngào cho ngày mới nhé!
      http://mangosteak.com/wp-content/uploads/2012/12/Mango-Smoothies.jpg

      Xóa
  25. Alo........Em sang kiếm bánh trung thu. hic. :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Út à, bánh trung thu dễ bị nhầm lẫn sản phẫm của anh Trung lắm. Ăn kẹo với chị nhé cho ngọt ngào ngày mới thốt lời nào dân cũng mến quan cũng yêu (:
      http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2010/02/11/600x450craftvdaychocrdax.jpg

      Xóa
  26. Có mang quà biển về cho chị không hả bé? Hihi/ Tháng mới rồi e nhỉ? Hy vọng sẽ đầy niềm vui và năng lượng e nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://viseafoods.com/images/product/Size%201.1.jpg
      http://xedapdienthainguyen.vn/timthumb.php?src=img/products/21_a06626nhu.jpg&w=500
      hehe có nè chị, em tốn hết 100k để thuê chiếc xe đạp đôi chạy một vòng chợ Vũng Tàu mua được 1 kg tôm khô nè.
      Chị mang về nấu canh rau dền với cua đồng rồi mời em qua nhà ăn nhé (:
      Ngày mới an nhiên tự tại và thành công

      Xóa
  27. Chị không ngờ em có kỷ niệm buồn đến thế!Chị xin chân thành chia sẻ cùng em.Chị biết tất cả mọi lời động viên an ủi chẳng thể nào xoa dịu đi nỗi đau của em nên thôi "nói ít,hiểu nhiều" em nhé!
    Hãy cố gắng sống lạc quan,vui vẻ,chị tin là em trai em cũng muốn nhìn thấy em như vậy!Ôm em thật chặt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thương chị quá, cảm ơn lời động viên của chị! hy vọng em trai của em luôn phù hộ cho ba mẹ em an lạc mỗi ngày là em vui lắm chị ạ!
      Tặng chị ngày mới, chúc chị luôn vui khỏe và yêu đời nhé
      http://1.bp.blogspot.com/-7WbwcT3xu9I/T1693aOjAzI/AAAAAAAAETo/oD0m6gQE0Uc/s400/hoa+hong+ghep.jpg

      Xóa
  28. Mời em ly cafe cho ngày mới tươi đẹp và vui nhé
    [img] http://www.tonybarca.com/javaononyx800.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hi hi muội lại không uống được cà phê nhưng cũng sẽ nhận để dành pha với sữa uống từ từ (:
      Chúc huynh luôn an lành và thành đạt
      http://www.lehoicaphe.com/wp-content/uploads/2013/01/enhanced-buzz-15909-1347901.jpg

      Xóa
  29. dạy chuẩn bị anh qua chở đi làm nè em iu. ạc ạc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trùi ui BLT đã ra đồng từ sớm rồi huynh NB à!
      Đừng có nói ngọt quá coi chừng mấy co nàng được anh NB chở đi Violon nghe được buồn lòng thì mệt đó nhé huynh.
      Ngày thảnh thơi và có nhiều tin hot nhé!

      Xóa

Bạn có thể
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube
bằng cách dán thẳng link vào comment, không cần dùng thẻ