. } Bằng Lăng Tím: Hôn Ước nhân gian

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Hôn Ước nhân gian



Lời của Chúa: "Các con hãy nhận nhau làm vợ (chồng), và hứa sẽ giữ lòng chung thủy với nhau, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe, để yêu thương và tôn trọng nhau mọi ngày suốt đời nhau."

Tối qua, đi dự lễ cưới của một người bạn.
...Tự nhiên lại nhớ đến lời của một nhân vật trong truyện của  đại văn  hào Hemingway: "... một người đàn ông không nên lấy vợ..." nhưng ngược lại đằng này ta lại muốn nói là : Đa phần, một người phụ nữ muốn vui tươi và xinh đẹp thì không nên ràng buột mình với hai chữ "Hôn Nhân" đúng không nhỉ?

Ta luôn thắc mắc những người phụ nữ và người đàn ông lập gia đình làm gì, rồi sau một thời gian chia bùi xẻ ngọt, cùng về dưới một mái nhà, biết đâu đấy hai người quấn quít không chút muốn xa rời lại sẽ trở thành ra "non lạ lẫm" vì gặp mặt mà dững dưng như không, thậm chí ghét cái cách ăn nói của nhau mà còn có dạo hận thù nhau trùng trùng chất ngất.

Ông bà ta nói : "Yêu là Hận", vậy họ có yêu nhau không mà hận thù lắm thế?

Trích lời của một người phụ nữ đang hận người đàn ông của mình và ước chi
" Ta chẳng phải gặp cái gã đáng ghét kia trong cuộc đời này" thổ lộ trên blog:

Ta lại muốn bỏ hết mỗi đêm khuya còm cỏi mong chờ gã về nhà mở cửa, đón chờ với nụ cười mừng rỡ " A, anh về rồi" và  lẽ ra sẽ có cái khăn ấm lau mặt, ly nước chanh hoặc chút thức ăn nóng hay một tách trà ấm giải rượu nhưng ta không làm được vì cái sự giận hờn đã khiến ta chỉ giương cặp mắt vừa ương vừa ướt nhìn gã. Tại sao ta " công dung ngôn hạnh vẹn toàn thế này mà gã cứ đi với đám bạn bù khú bất biết chẳng chịu về với ta, hay tình yêu với gã không còn tồn tại sau hôn nhân và chỉ là lời chót lưỡi đầu môi có thể xài tùy ý khi cần?
Gã này: Trọng bạn khinh sắc mất rồi.

Ta muốn bỏ hết nhưng trăn trở ưu tư mà vui chơi, tự do, tự tại...

Từ ngày lấy gã, ta đã dẹp tất cả nhưng thú vui mơ mộng tự tiêu khiển giải sầu như viết nhật kí, hát ca, đọc tiểu thuyết, chơi điện tử, xem phim thì chưa dứt hẳn nhưng ta cũng đã không còn ngồi lì xem từ đầu đến cuối một bộ phim dù người khác chê là dở hơi... Ta xem phim là đang đối thoại với cuộc sống đấy chứ! lời thoại của họ hay và ý vị lắm, ta mê lắm.
Thật ra ta không phải chủ động từ bỏ những thứ ta ghiền ơi là ghiền kia, nhưng vì ta cảm nhận được gã không thích nên thôi vậy.
Mẹ nói " phụ nữ muốn có cuộc sống hạnh phúc lớn thì phải biết hi sinh những cái nhỏ, nhưng dù đối với ta nó không nhỏ chút nào nhưng ta cũng phải bấm gan bấm ruột cắt rời mà rốt cuộc được gì nhỉ?
Từ ngày lấy gã ta không còn một đứa bạn để tán dóc, để khoe khoang, để chỉ gọi tới mà hỏi " Ê mày ơi, sao tao buồn quá, đi uống nước với tao coi"...
Từ ngày lấy gã ta cố gắng hơn, dẫu làm việc mệt nhọc thế nào ta cũng cảm thấy vui khi đi về đến nhà nghỉ ngơi, tắm táp một hơi rồi nhìn cái mặt nhăn nhó của gã, tiếu lâm làm sao ấy, thế là hết mệt.
Ta cũng chẳng hiểu, ta thế nào với cái gã khó ưa đó? Nhưng chỉ biết gã không đẹp trong mắt ta đâu, nhưng ta lại "cảm" gã. Ngày xưa có mấy anh chàng theo ta trồng cây si dài cả cây số là nam sinh thanh lịch "bông khôi" của trường khác, là vận đông viên bóng chuyền, hay là anh chàng là sinh viên trường điện ảnh, có gã chơi đàn rất tuyệt lại biết viết bài hát còn tặng ta một bài mà đến giờ ta còn nhớ chút giai điệu, có gã lại hát rất hay, có gã khá điển trai, cao ráo, có hàm răng " trắng nõn", cười một cái là mấy đứa con gái lớp ta  về nhà ngơ ngẩn, nhưng hắn lại thích ta vì ta cũng ít nói giống gã và không tìm mọi cách bắt chuyện với gã như những nhỏ bạn gái của ta.
Lúc đó tụi nó đều thinh thích ta nhưng không có cơ hội vì ta bận hát ca, chơi đá cầu, nhảy dây, đánh bi-da, bắn bi, chơi bán đồ hàng và đi xem phim "ké"... không có khái niệm yêu.
Mấy đứa bạn gái thân cận của ta nhận xét: " Mày đắc người theo vì là mày ốm yếu, nhỏ nhẹ, hiền lành, tốt bụng, hay giúp đỡ mọi người, học khá, hát hay, da trắng, tóc dài và có nụ cười làm héo tim mấy đứa nó với một cặp mắt nâu to " hơi ngầu" nhưng khá tình cảm. Tụi nó thích nhưng chỉ yêu thầm mà không dám ngỏ". Lên mặt thật!
Có lúc ta chỉ là có chút xao lòng hơi thích thích cái anh chàng "gã khờ ngọng nghịu" ,đẹp trai, cao to  nhưng hơi yếu đuối theo cái nhận xét của em trai ta, trong tác phẩm " Phượng Hồng". Hắn viết cho ta một lá thơ tỏ tình rất " dễ thương" với nét chữ rất đẹp.
Lại nói, có anh bác sĩ cao to ơi là cao làm việc ở bệnh viện "to nhất  Đông Dương thuở ấy" có nhà Thành Phố, rồi còn có gã  "Việt Kiều rất chuẩn Man" yêu thầm ta không dám nói, chỉ ngắm trộm mỗi hôm ta đi học mặc áo dài trắng thanh mảnh thướt tha...  rồi anh ta lại thổ lộ với chị hàng xóm, chị ấy lại kể cho ta nghe. Có gã là chàng sinh viên Hàng Hải lãng tử với đôi mắt đen láy năn nỉ  chở ta đi học về mỗi buổi học anh văn, có gã đẹp trai con " đại gia" miệt vườn hơi tài tử nhưng được cái yêu ta thiệt tình, không màng vất vả. Còn rất nhiều người yêu thương ta thật lòng nhưng lúc ấy ta không hề hiểu được vì cứ giả đò ngó lơ chỉ trừ mối tình đầu thơ ngây, nhiều kỉ niệm có một không hai trong đời này. Ơi tình yêu ơi, mi là gì thế? ta sẽ không rớt một giọt lệ nào vì ai đâu, ta nghĩ rằng chắc mình sẽ vượt qua được nỗi thống khổ nhân gian này vì ta là kẻ cứng đầu của Ba cơ mà!...Nhưng rồi cuối cùng ta lại chọn một trong những chọn lựa ấy. Ta chọn gã vì gã cũng si tình và hơi "lính" một tí.
Ta đã nghĩ mình sáng suốt đấy chứ! mẹ nói " Lấy chồng con nên chọn người con yêu ít thôi và hiểu họ nhiều thật nhiều để con sẽ còn giữ mãi nụ cười, đừng như mẹ và dì...". Nhưng mẹ ơi, rốt cuộc con lại thấy hình như là con làm ngược lại lời dạy của mẹ mất rồi. Nên giờ nụ cười con héo hắt thế này chỉ biết dấu mẹ những u sầu với những đêm thức trắng, tuổi chưa nhiều mà lốm đốm tóc chẳng còn xanh vì những trằn trọc nghĩ suy bâng khuâng giữa đêm trở giấc, những câu hỏi trong lòng mà biết đến khi nào mới có được lời giải đáp?
Nhưng có lẽ mẹ vẫn hiểu nên nhắc ta đừng than thân tiếc phận: Con gái có thì con ạ, ngày xưa con khác còn bây giờ con khác rồi!
Và có lẽ, con đã quá viễn vọng phải không mẹ? Quả là con đã sai khi nghĩ " Mình hãy cố gắng thật nhiều rồi mình sẽ hạnh phúc. Cố gắng vẹn toàn rồi sẽ được yêu thương trọn vẹn.
Nhưng sao giờ này ta nghe chua xót tột độ thế? Ta tiếc, ta tức, ta uất hận, ta muốn mình bỗng nhiên ngây ngô, khờ dại... Nhưng ta có làm được đâu? Ta bỗng dưng buông xuôi, bỏ mặc tất cả những gì ta cất công cực nhọc vun đắp bấy lâu. Ta ghét gã!
Xin lỗi vì trước giờ chưa bao giờ gọi anh như thế, giận quá là thế đấy!
....

Với bao nhiêu là lạc quan rồi bi lụy trên đây là một mẫu điển hình người phụ nữ nửa thời nay nửa thời xưa, không chịu cam phận đến cùng như thời bà và mẹ của chị.

Có cách nào để xóa giải những trăn trở những giận thì ít mà hờn dỗi thì nhiều của chị không?

Câu trả lời là có rất nhiều, các anh chàng nào rơi vào trường hợp tương tự có thể tương kế, tựu kế thử áp dụng xem sao:

1. Hãy lắng nghe họ nhiều hơn, hỏi xem làm thế nào thì họ sẽ vui.Có thể cái việc đặt câu hỏi thôi đã làm họ vui hơn 50% rồi. 50% còn lại là thành ý và sự quan tâm đến những sở thích nhỏ nhắn đáng yêu của họ

2. Đừng bắt họ bỏ những thú vui không tốn kém, đầy tính nhân văn thêm vào là được nhiều lợi  ích, họ sẽ vui vẻ mà chiều chuộng gia đình hơn, có thể cùng hòa vào những cuộc vui ấy với họ, rồi họ sẽ mơ mộng được trở thành những người ban phát tình thương mà chỉ cần mấy anh đáp lại bằng những thành ý nhận lấy điều này là họ vui vẻ không từ nan bất cứ điều gì, kể cả " chết".
Hãy để họ yêu thương mà chấp nhận đừng áp đặt.

3. Có trách nhiệm với  gia đình bằng cách luôn nghĩ về họ và những đứa trẻ, đôi khi tự nhiên hỏi thăm họ một câu, khen họ một câu không quá lố, giúp họ sữa chữa, tu bổ các vật dụng trong nhà, và xe cộ...

4. Yêu thương họ thật lòng và yêu thương mẹ của hai người cũng thật lòng, họ vì đó mà sẽ cảm phục, và nhớ có giận mấy cũng đừng nặng lời vì phụ nữ dễ bị tổn thương nặng nề và sâu sắt nhất trong trường hợp này. Họ có thể mặc kệ những lời phỉ báng, rêu rao của bất kì ai nhưng họ sẽ không chịu được người mà họ yêu thương nhất lại  thể hiện không yêu thương họ qua những lời nói đó.

5. Người trong gia đình ra mọi quyết định cuối cùng sau khi bàn bạc và không hề thay đổi là người đàn ông trụ cột trong gia đình. Hãy là cái phao khi họ yêu đuối, bệnh tật. Hãy là chàng quân tử của họ.

6. Đàn ông của họ phải ga lăng một tí, xách đồ nặng dùm họ, hỏi một câu quan tâm khi thấy họ im lặng vì phụ nữ mà im lặng lâu ngày giống như trái bom nổ chậm đấy!

7. Bà của họ là người vĩ đại và mẹ của họ cũng vậy, chỉ cần nhớ là được rồi không cần làm gì khác

8. Khác hơn nữa là cách để họ hết giận hờn là nhờ vào cầu nối là những đứa trẻ...

Nói tóm lại là có yêu thương họ thật lòng, hiểu được những hy sinh khi họ làm mẹ thì các anh sẽ làm được tất cả những điều này khá dễ dàng. Đơn giản quá nhỉ?

Sau khi áp dụng được những khổ nhục kế này thành công rồi thì các anh có thể tha hồ mà tự do tự tại, và nhớ thực hiện câu chủ chốt của những lời khuyên là các từ khóa của từ đầu các câu ghép lại  "..." ? phải đúng sự thật 100% chính hiệu con nai vàng mới được nhé (:  

Hazzz... Phụ nữ vốn là dễ dỗ ngọt nhỉ!

Và tóm lại vừa có thể tự do tự tại và vừa giúp người phụ nữ hiểu rằng hôn nhân không đáng ghét như họ nghĩ thì các anh hãy yêu thương họ thật lòng và dành chút thời gian để thấu hiểu họ người mà ta đã cùng tu chung ngàn kiếp. Nếu không còn tình cảm với họ thì hãy để họ "vươn cao bay xa" đừng níu giữ họ làm gì bằng cái địa ngục trần gian cho cả hai người.

Nào các anh, đừng để những cành Hồng tàn úa theo tháng năm sờn sượt, mà hãy để họ thắp những niềm tin và nụ cười giữa chốn nhân gian vẫn còn nhiều lắm những khi hửu tình hửu ý này nhé!


BLT 20/05/2013

49 nhận xét:


  1. TEM nhé!
    Chúc ngày mới vui thật nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://media.lamsao.com/Resources/Data/News/Auto/oanhntk/201212/oanhntk20121229105825703_0.jpg
      Tem vàng trao tay đây, chúc huynh ngày mới vui vẻ thành công nhé! Có đáp án chưa huynh nhỉ?

      Xóa
  2. Phụ nữ thì thế, hy sinh, yêu hết mình, may mắn của cuộc đời là cũng gặp đc ng đàn ông biết hy sinh và hết mình vì mình như thế. Còn k thì...hic hic.
    Chúc e gái của chị luôn hạnh phúc với mái ấm của mình, e nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là 12 bến nước, biết bến nào trong chị nhỉ?

      Thu về tóc gió thôi bay
      Ta về tay trắng ôm hai mớ sầu
      Ngày an lạc và hạnh phúc chị nhé

      Xóa
  3. Này muội này -Huynh lại nghe có một câu nói khá bất hủ cho cánh đàn ông là :Khi nào chán đời quá -chán tới mức .....không thiết sống nữa ..thì hãy ....LẤY VỢ -muội thấy câu đó có chuẩn không ???
    Chiều bình an nha -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế nên phụ nữ mới vướn vào những nỗi niềm bất tận đấy huynh à! Hãy yêu thương họ như những đóa hoa chứ đừng xem họ như cái phao rồi kéo chìm đấy nhé (:
      Chúc huynh ngày mới an lành

      Xóa
  4. hôn ước, đã đọc và... hôn ước. ạc ạc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng biết anh NB đang nghĩ gì mà sặc dữ zậy ta?

      Xóa
  5. "Nếu không còn tình cảm với họ thì hãy để họ "vươn cao bay xa" đừng níu giữ họ làm gì bằng cái địa ngục trần gian cho cả hai người."
    Hay lắm.
    Chúc em luôn hạnh phúc.
    http://upanh.vn88.com/images/2013/07/24/7.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị đồng cảm
      http://img.hi5messages.com/en/have-a-nice-day/129.gif
      Chúc chị ngày mới thảnh thơi và vui khỏe

      Xóa
  6. Bài viết rất hay..... Và Chúa phán rằng: Sự gì Thiên Chúa liên kết thì loài người không được phân ly.........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng sau thấy nhiều con chiên vẫy cãi lời của chúa đó huynh ơi!
      Ngày an nhàn và bầu được nhiều bạn nhé huynh

      Xóa
    2. Chỉ là những con sâu đó em.... ở đâu cũng vậy có người tốt, người xấu nhưng cái quan trọng là niềm tin em à
      Chúc em một ngày vui nhé

      Xóa
  7. Đúng là "Phụ nữ vốn là dễ dỗ ngọt nhỉ!" chuẩn quá BLT à, CT ghé thăm chúc BLT chiều zz nghen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he, em lại có đồng minh đồng cảm rồi!
      Chúc chị ngày mới tràn ngập nụ cười và hạnh phúc nhé

      Xóa
  8. Đời người phụ nữ hạnh phúc nhất là có được nữa kia yêu thương, chia sẻ và hiểu mình còn không thì ngược lại nó chỉ là đại ngục mà thôi, ghé thăm em chúc em buổi chiều vui vẻ an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi thế em chỉ mong sao có người xứng đáng để chỉ yêu ai đó đến hết cuộc đời này, nếu không thì không thèm yêu nữa khép cõi lòng xem thử có khó không :(
      Chị ơi ngày mới thành công và luôn giữ được mãi nét tinh anh trong tâm nhé chị

      Xóa
  9. Bài viết hay lắm! Nhưng chả biết có anh nào làm theo không nhỉ :d
    Luôn vui nhiều em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị nhiều! Không nghe lời khuyên ai buồn ai khổ ráng chịu (:
      Ngày mới hạnh phúc yêu đời chị nhé

      Xóa
  10. Nếu không còn là của mình ,thì níu kéo có ích chi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo BLT nghĩ hạnh phúc đâu tự có và hạnh phúc là cả một hành trình chứ không là điểm đến nên ta vẫn phải bồi đắp mỗi ngày thôi huynh à! Ngôi nhà có nền móng vững chắc dẫu có phong ba rồi sẽ vượt qua!

      Xóa

  11. Chúc bạn cuối tuần vui vẻ...Nhớ ghé trang nhà mình đọc một chuyện tình rất haỵ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ cám ơn huynh.
      Muội sẽ ghé thăm trang nhà huynh sớm thôi, gì chứ chuyện tình thì thích BLT nghe lắm (:

      Xóa
  12. "Tùy cơ ứng biến" BLT ạ. Hôn nhân hay bất kỳ điều gì trong cuộc sống cũng cần có nhân duyên mới có thể thành được.
    Chúc BLT một chiều êm đềm nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mới khổ đó chị Như Mai ơi, vì một chữ nhân duyên ngàn kiếp kia mà chị em mình đọc hoài không hết những tâm tư ưu uất của các chị em.
      Cảm ơn chị nhiều, chúc chị ngày vui và không có gió lạnh lùng sang

      Xóa
  13. (TÌNH YÊU-HÔN NHÂN-LY HÔN ) TRONG CÁI VÒNG KHÉP KÍN TẠM GỌI NHƯ BẠN LÀ '' HÔN ƯỚC NHÂN GIAN AI TRẢI QUA ĐẾN KHI NHẮM MẮT SUÔI TAY MAY RA MỚI HIỂU ĐÁY ĐỦ DŨNG NGHĨA CỦA CỤM TỪ NÁY...VÌ CUỘC ĐỜI LÀ MỘT CUỘC HANH TRÌNH- ĐƯƠNG ĐỜI CHƯA ĐI HẾT... AI BIẾT ĐƯỢC ĐÍCH CUỐI CÙNG DỪNG LẠI Ở ĐÂU >???
    Tham luận vui .. đã lâu không gặp chúc bạn vui khỏt HP&TĐ>

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi người đều có quyền năng đem lại hạnh phúc cho người khác
      Có người làm điều đó chỉ đơn giản bằng cách bước vào phòng - người khác bằng cách rời khỏi phòng.
      Có người để lại sau lưng những bước chân ủ dột; người khác, để lại dấu vết của niềm vui.
      Có người để lại sau lưng vệt hận thù và cay đắng; người khác, gởi lại dấu vết của tình yêu và sự hài hòa.
      Có người để lại sau lưng những hoài nghi và bi quan; người khác, vun đắp dấu vết của niềm tin và sự lạc quan.
      Có người để lại sau lưng những chỉ trích và bỏ cuộc; người khác, chia sẽ dấu vết của lòng biết ơn và hy vọng.

      Chúc cho nhân gian bồi đắp những vui vẻ, chia sẽ những yêu thương và vững bước bên nhau trước những vô thường của cuộc sống

      Xóa
  14. Ngày mới vui vui nha -Bằng Lăng tím ơi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn huynh, tối thư thả, rỉ rả nhạc êm tai và lai rai vài cốc huynh nhé!

      Xóa
  15. LB sang thăm mang theo 'me dốt' và xí muội cho BLT nè.
    'Yêu ai bằng yêu người tình
    Hận ai bằng hận người mình đã yêu'
    LB kg hận BLT, hề.. hề..., chiều ngọt ngào nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý nói muội dốt như me đó hả huynh (:
      LB huynh làm muội lo lắng ghê, sợ lại làm ai đó hận thì lại mang nợ đến kiếp sau... Tối ngon giấc và nhiều mộng đẹp nhé huynh!

      Xóa
  16. Thăm em nè ,chúc em luôn bình an may mắn ,hạnh phúc luôn bên em nhé !


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị, BLT cũng mong sao hoa gấm luôn trãi lối đi cho người chị nhé!
      Chúc chị tuần mới tràn ngập niềm vui
      http://hdwallpaperes.com/wp-content/uploads/2013/02/Good-Morning-Friends-Have-A-Nice-Day.jpg

      Xóa
  17. Đêm qua nhà em ngồi nghe nhạc, thả hồn vào cõi hư không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có vơi đầy, bộn bề với định mệnh mới thấy cuộc đời ta đang ở phía trước chị nhỉ?
      http://images2.fanpop.com/image/photos/12200000/Hope-you-have-a-nice-week-Lily-lilyz-12264427-1024-768.jpg

      Xóa
  18. Chị ghé thăm em và chúc em cuối tuần vui vẻ nhé! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc chị tuần mới êm đềm với những thành công và vui khỏe chị nhé
      http://www.lovers-poems.com/cards/media/4f9da5d4f1373_gifsbyoriza-week1.gif.pagespeed.ce.45wkJyHTD0.gif

      Xóa
  19. Đúng đó khi yêu thì 2 tâm hồn phải hòa hợp chỉ đơn phương một phía thì ko ích gì
    Chúc bạn tuần mới vui vẻ nhiều may mắn cv làm tốt nhé bạn iu
    http://dl3.glitter-graphics.net/pub/2032/2032573xqwkt7xfzv.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu quá không gặp vậy mà bạn mình vẫn ủng hộ thật cảm ơn. Tình yêu như sợi chỉ cần căng ở hai đầu, bên nào mà căng hay chùng quá đều không được bạn nhỉ?
      Luôn vui khỏe và xinh tươi HN nhé!
      http://2.bp.blogspot.com/-R-mbMIPYxYg/UVyxkvZ042I/AAAAAAAAgWI/CyR-M7CkDjY/s320/hoadep3.gif

      Xóa
  20. Măm măm với chị đi e gái yêu ơi
    http://www.magraemergente.com/wp-content/uploads/2009/08/mesmo-horario-300x229.jpg

    Trả lờiXóa
  21. Trả lời
    1. Thiệt là củm ơn! Luôn thơ mộng xinh tươi nhé nàng thơ

      Xóa
  22. Sang thăm em, tối thứ 3 vui và hạnh phúc em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ chắc là lời chúc của huynh có hiệu nghiệm rồi đây (:
      Chúc MC huynh luôn thành công và vui vẻ

      Xóa
  23. Hãy nghe theo lời mách bảo của con tim em ah, dừng lọc lừa lại vớ phải dưa hỏng thì khổ một đời hiii...chúc anh gái nhiều niềm vui và tràn đầy hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em là người luôn chung thủy với lời mách bảo của con tim đó chị nên lại sợ...
      Chúc chị gái đêm ngon giấc và ngày có nhiều niềm vui đến bất ngờ!

      Xóa
  24. BL ơi, nếu bạn chỉnh cho nền theme KHÔNG CUỘN VỚI TRANG, đứng yên ấy thì đẹp hơn nhiều. Cái nền rất xinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chỉnh rồi đó. Uh xem cũng được nhỉ? Cảm ơn Thư nhé, cuối tuần thật vui nhiều nhé!

      Xóa

Bạn có thể
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube
bằng cách dán thẳng link vào comment, không cần dùng thẻ